วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555

เคล็ดลับ ลดอ้วน จากนิสัยการกิน


เคล็ดลับ ลดอ้วน จากนิสัยการกิน

.

…..เรื่องความสวยความงาม เป็นเรื่องที่สาวๆ ทุกคน ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา ผิวพรรณ และที่สำคัญเลยก็คือ เรื่องของรูปร่างและน้ำหนัก ที่มักจะเป็นปัญหากันอยู่ไม่น้อย จะทำอย่างไร ถ้าหากว่าคุณสาวๆ เป็นหนึ่งในสาวที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนัก ไม่ยากค่ะ มาทำตามเคล็ดลับ อดอ้วน แบบง่ายๆ กันดูค่ะ รับรองว่า คุณจะดูสวย มั่นใจได้อย่างแน่นอนค่ะ

…..ลดจังหวะ โดยปกติแล้วคนส่วนใหญ่ มักจะมีจังหวะในการทานอาหารที่เร็ว เร่งรีบ ลองเปลี่ยนจังหวะในการกินดูสิคะ จากเร็วๆ ค่อยๆ ปรับให้ช้าลง อย่าเร่งรีบ นอกจากจะทำให้คุณเหนื่อยกับการทานอาหารแล้ว ยังทำให้คุณ รู้สึกหิวไวขึ้นอีกด้วยล่ะค่ะ

…..เพิ่มรสชาติซี๊ดซ๊าด คุณสาวๆ ที่ไม่ชอบทานอาหารรสจัด คงต้องเปลี่ยนความคิดกันแล้วล่ะค่ะ เพราะว่าอาหารรสจัดๆ นั้น จะช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญได้ดีและเร็วมากขึ้นนะคะ ยิ่งถ้าหนักเครื่องเทศมากเท่าไหร่ นั่นก็จะช่วยทำให้ได้ผลในการเผาผลาญมากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ

…..เน้นผักดีกว่ามั้ย สาวๆ ขา อย่าเพิ่งร้องยี้ กันนะคะ ผักทั้งหลายแหล่ที่คุณสาวๆ เห็นเนี่ยแหละค่ะ คือตัวช่วยชั้นยอดในการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เพราะผักต่างๆ ที่เราทานเข้าไปนั้น จะอุดมไปด้วยใยอาหาร ทำให้คุณสาวๆ อิ่มไวและนานมากขึ้น จึงไม่จำเป็นที่จะต้องไปพึ่ง อาหารขยะทั้งหลายอีกต่อไปเลยล่ะค่ะ

…..โสม ของดีที่ไม่ควรพลาด ความเชื่อของคนเกาหลีส่วนใหญ่ มักจะบอกว่า รากของโสมนั้น เป็นตัวยาที่จะช่วยทำให้น้ำหนักลดลงได้ แต่จริงๆ แล้วได้มีการอธิบายถึงสรรพคุณที่แท้จริง จาก Seoul Department of Internal Medicine ว่า…โสมเกาหลี จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับคนที่กำลังลดและควบคุมน้ำหนักเป็นอย่างมาก ถ้าสาวๆ คนไหนสนใจ ก็หันมาดื่มชาที่ผสมโสม หรือจะเป็นซุปไก่สกัดที่มีส่วนผสมของโสมก็ได้นะคะ ดื่มกันเป็นประจำเช้า-เย็น รับรองว่า สูตรนี้จะช่วยทำให้คุณสาวๆ น้ำหนักลด คงที่ และแข็งแรงขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะค่ะ

…..เกาหลี๊ เกาหลี ก็ต้องกิมจิ ส่งท้ายการกินแบบวิถีของเกาหลี นี่เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นกะหล่ำปลีดองหรือแบบสดๆ ก็ใช้ได้ นำผักกะหล่ำที่มีมาทำกิมจิ โดยเน้นส่วนผสมต่างๆ อย่างเช่น ขิง พริกผง และกระเทียม อ๊ะๆ นี่อาจจะไม่ใช่สูตรตายตัวของการทำกิมจิหรอกนะคะ แต่สิ่งสำคัญ อยู่ที่ว่า ถ้าคุณนำมาทานคู่กับอาหารในทุกๆ มื้อ จะช่วยทำให้ระบบการย่อยของคุณดีขึ้นได้นั่นเองค่ะ

…..เคล็ดลับลดอ้วนแบบนี้ คุณสาวๆ สามารถทำตามกันได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะค่ะ ปรับเปลี่ยนนิสัยการทานอาหารของคุณเองซะหน่อย รับรองว่า ห่างไกลคำว่าอ้วนแน่นอนค่ะ อ๊ะๆ อย่ามัวแต่ห่วงสวย จนยอมอดอาหารกันนะคะ หันมาดูแลสุขภาพอย่างถูกวิธีจะดีที่สุดเลยล่ะค่ะ

.



เรียบเรียงโดย women.mthai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น