วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2555

7 วิธีดูแลตัวเองให้สวยเสมอ



7 วิธีดูแลตัวเองให้สวยเสมอ




1. พักผ่อนให้เพียงพอ

สังเกตไหมว่าหากช่วงไหนที่คุณนอนหลับพักผ่อนเพียงพอช่วงนั้นผิวของคุณจะดูเปล่งปลั่งสดใสเป็นพิเศษแถมรอยคล้ำใต้ตายังดูจางลงอีกด้วย ทั้งนี้เป็นเพราะช่วงเวลานอนเป็นช่วงที่ร่างกายทำงานน้อยที่สุดและเป็นเวลาที่ร่างการผลิตเซลล์ผิวใหม่นั่นเอง จึงเป็นการพักผ่อนฟื้นฟูสภาพผิวของคุณไปในตัวดังนั้นคุณจึงควรนอนหลับให้สนิทโดยปราศจากสิ่งรบกวนใดๆ อย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมงนะค่ะ

2. น้ำเย็นช่วยคุณได้

นอกจากการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นๆ ในตอนเช้าจะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นพร้อมรับวันใหม่มากขึ้นแล้ว การล้างหน้าด้วยน้ำเย็นยังช่วยลดความบวมของหน้าในช่วงเพิ่งตื่นนอนได้อีกด้วยเพราะฉะนั้นควรล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดเย็นๆ ทุกเช้าก่อนออกจากบ้านทุกวันนะค่ะ

3. หมั่นดูแลผิวเป็นประจำ

หากผิวพรรณของคุณดูเปล่งปลั่งสดใสอยู่เสมอคุณก็จะสวยเด่นและเด็กกว่าอายุจริงได้อีกหลายปีโดยไม่ต้องพึ่งการแต่งหน้าอะไรเลย ทั้งนี้เพื่อให้ผิวของคุณดูสวยใสอยู่ตลอดเวลาคุณควรดูแลตัวเองด้วยการขัดผิวเป็นประจำอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งและในส่วนของการดูแลบริเวณผิวหน้าแต่ละครั้งนั้นคุณควรทำความสะอาดใบหน้าด้วยคลีนเซอร์ก่อนจะนวดเบาๆ ด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่อให้ผิวดูสดชื่นอยู่เสมอ

4. ดื่มน้ำให้มากๆ

การดื่มน้ำนั้นมีประโยชน์กับคุณมากมายหลายอย่างเพราะนอกจากจะช่วยให้คุณมีผิวที่ดูสดใสขึ้นแล้วยังดีต่อสุขภาพเพราะเป็นการช่วยล้างพิษในร่างกายอีกด้วย ทั้งนี้สาวๆ ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 9 แก้ว ในขณะที่หนุ่มๆ ควรดื่มวันละ 13 แก้ว ทุกวันเพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเอง

5. ปกป้องผิวของคุณจากแสงแดด

ก่อนออกจากบ้านควรทาครีมกันแดดทุกครั้งไม่ว่าจะไปที่ไหนเพราะแสงแดดแรงๆ นั้นส่งผลเสียกับผิวของคุณมากกว่าที่คิด เนื่องจากแดดแรงๆ ที่สาดเข้ากระทบกับผิวจะทำให้ผิวคล้ำเสียไม่สม่ำเสมอแถมยังทำให้ผิวดูแก่ก่อนวัยอีกด้วย เพราะฉะนั้นควรทาครีมกันแดดเวลาออกจากบ้าน ยิ่งไปกว่านั้นหากวันไหนที่แดดแรงจัดก็ควรสวมแว่นกันแดดป้องกันอีกชั้นด้วย

6. แต่งคิ้วให้สวยเด่น

คิ้วของคุณมีผลกับรูปหน้ามากฉะนั้นถ้าอยากให้ใบหน้าดูโดดเด่นขึ้นก็ควรจัดแต่ทรงคิ้วให้เข้ากับรูปหน้าของคุณด้วยการศึกษาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตหรือปรึกษากับช่างผู้เชี่ยวชาญตามร้านตกแต่งคิ้วดู อย่างไรก็ตามนอกจากรูปทรงของคิ้วแล้วสีของคิ้วนั้นก็สำคัญเช่นกัน ดังนั้นควรย้อมหรือปัดสีคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้วให้เข้ากับสีผมของคุณด้วย

7. อย่าปล่อยให้ผมยุ่งเหยิงไม่เป็นทรง

ผมที่ชี้ฟูพันกันจะทำให้คุณดูแก่และโทรมลงเพราะฉะนั้นควรดูแลผมของตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอด้วยการสระผมเป็นประจำอย่างน้อยอาทิตย์ละ 3 ครั้ง เพื่อให้ผมของคุณดูนุ่มสลวยตลอดเวลา นอกจากนี้ก็ควรจัดแต่งทรงผมของคุณให้ดูดีด้วยการไดร์ผมให้เป็นทรงหรือเกล้าผมทำเป็นทรงสวยๆ ต่างๆ ตามแต่โอกาสที่เหมาะสม


หลังจากที่บำรุงผิวพรรณหน้าตาของคุณให้สวยแล้วก็อย่าลืมหันมาดูแลรูปร่างของตัวเองกันด้วยนะคะ เพื่อให้คุณได้กลายเป็นสาวสวยเต็มตัวที่ใครๆ ต้องหันมอง

ขอขอบคุณข้อมูลการดูแลผิวสวยผิวขาวจาก ไอเอ็นเอ็น ขอขอบคุณรูปภาพจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น