วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555

วิธีดูแลเส้นผม


สูตรบำรุงผม



วิธีบำรุงเส้นผมสูตรผมดำเงางาม ผมยาวสวย มีน้ำหนัก

สาวไหนอยากมีผมดำเงางาม ผมยาวสวย มีน้ำหนัก วันนี้เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช  มีสูตรผมดำเงางาม ผมยาวสวย มีน้ำหนัก มาฝากกันค่ะ แม้ว่าปัจจุบันสาวๆ หลายคนหันมานิยมทำสีผมกันค่อนข้างมาก แต่เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช ก็เชื่อว่า ยังมีสาวๆ เอเชียหลายท่านที่ยังอยากมีผมดำเงางาม ผมยาวสวย มีน้ำหนัก แบบธรรมชาติกันอยู่บ้างซิน่า ด้วย สูตรผมดำเงางาม ผมยาวสวย มีน้ำหนัก ที่เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช  นำมาฝากกันในวันนี้จะช่วยให้คุณผู้หญิงได้มีเส้นผมสวยด้วยวิธีธรรมชาติกันค่ะ สำหรับ สูตรผมดำเงางาม ผมยาวสวย มีน้ำหนัก นี้ไม่ได้แค่คนที่ไว้ผมยาวเท่านั้นนะค่ะ คนที่ไว้ทรงผมสั้นก็สามารถนำ สูตรผมดำเงางาม ผมยาวสวย มีน้ำหนัก นี้ไปใช้ได้เหมือนกันค่ะ พร้อมจะสวยแบบธรรมชาติกันแล้วมาเริ่มลงมือกันเลยค่ะ

สูตรผมดำเงางาม ผมยาวสวย มีน้ำหนัก


สูตรผมดำเงางาม

หัวกระทิคั้นสดครึ่งถ้วยตวงผสมกับน้ำดอกอัญชัน 5 ช้อนโต๊ะ น้ำมะกรูด 3 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาชโลมเส้นผมตั้งแต่รากจรดปลายทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก ทำเป็นประจำจะช่วยเพิ่มความเงางามให้แก่เส้นผมที่ดูแห้งกร้าน


ขอขอบคุณข้อมูลวิธีดูแลเส้นผมจาก lisa ขอขอบคุณรูปภาพจากอินเตอร์เน็ต


- ผมมัน

ฝานเปลือกว่านหางจระเข้นำเจลไปปั่นจากนั้นตักออกมา 1 ช้อนชา ผสมน้ำมะนาว 1 ช้อนชา และแชมพูที่ใช้อยู่อีก 1 ถ้วยตวงแล้วนำไปสระตามปกติ จะช่วยให้เส้นผมมีสมดุลขึ้น ไม่แห้ง ไม่มันเกินไป


- ผมแห้ง


ปลอกเปลือกอโวคาโดและบดให้ละเอียดผสมกับหัวกะทิจนเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาหมักผมหลังจากแล้ว โดยนวดให้ทั่วศีรษะ ใช้หวีซี่ห่างแปรงผมให้เป็นระเบียบแล้วทิ้งไว้ 15 นาทีจึงล้างออก


- ผมไม่มีน้ำหนัก

ใช้น้ำส้มสายชู 1/2 ถ้วยตวงผสมน้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง ล้างผมในน้ำสุดท้ายของการสระผมจะทำให้เส้นผมนุ่มเป็นประกายเงางาม


- ผมจัดทรงยาก

ปั่นครีมนวดผม 1/2 ถ้วยตวง น้ำผึ้ง 1/2 ถ้วยตวงและน้ำมันอัลมอนด์ 1 ช้อนโต๊ะ เข้าด้วยกัน นำส่วนผสมที่ได้มานวดเส้นผมและหนังศีรษะขณะเปียกให้ทั่ว ทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก


- มีรังแค

หลัง จากสระผมด้วยแชมพูขจัดรังแคตามปกติแล้ว ให้ใช้ชาโรสแมรี่ที่ทิ้งไว้จนเย็น มาล้างผมในน้ำสุดท้าย หรือใช้โรสแมรี่ผสมกับแชมพูในอัตราส่วน 70 ต่อ 30 ก็ได้




การใช้ไดร์เป่าผมให้อยู่ทรง

ควรเป่าจากบนลงล่างเพราะเกล็ดผมจะเรียงตัวตามธรรมชาติทำให้เส้นผมเรียงตัวสวย เรียบเงางาม ไม่ชี้ฟู และเมื่อมีกิจกรรมกลางแจ้ง อย่าลืมปกป้องด้วยการสวมหมวกและทาครีมปรับสภาพผมทิ้งไว้เมื่อออกแดด


ทิปการนวดหนังศีรษะเพื่อผมสวย


การนวดหนังศีรษะช่วยฟื้นฟูการทำงานของรากผมเพิ่มการกระตุ้นของหลอดเลือดหนังศีรษะผ่อนคลาย โดยนวด 4 ขั้นตอน

1. ใช้อุ้งนิ้วนวดหนังศีรษะ บริเวณหน้าผากตามแนวผมย้อนไปมาประมาณ 20 ครั้ง

2. ใช้อุ้งนิ้วมือนวดหนังศีรษะ ในลักษณะดึงหนังศีรษะย้อนมาด้านหน้าผากและนวดวนจากด้านหน้าผากไปถึงบริเวณกระหม่อม

3. ใช้นิ้วนวดด้านข้างของหนังศีรษะ

4. ใช้อุ้งนิ้วสัมผัสเบา ให้ทั่วหนังศีรษะ


ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้โลชั่นบำรุงหนังศีรษะที่มีส่วนผสมของ Adenosone เพื่อช่วยกระตุ้นรากผมให้ผลิตเส้นผมให้เติบโต หนาขึ้นสุขภาพดีขึ้น










ขอขอบคุณข้อมูลจาก Health&Cuisine ขอขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น