วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เคล็ดลับ วิธี รักษาริ้วรอยใต้ดวงตา


เคล็ดลับ รักษาริ้วรอยใต้ดวงตา

.

…..สาวๆ หลายคน มักจะพบกับปัญหาริ้วรอยรอบดวงตา ไม่ว่าจะเป็น รอบคล้ำที่เกิดจากความเครียด การทานอาหาร การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ หรือแม้กระทั่งริ้วรอยเหี่ยวย่น ที่อาจเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ แน่นอนค่ะว่า เป็นปัญหาที่สาวๆ กลุ้มอกกลุ้มใจ จนต้องหาตัวช่วย เพื่อทำให้ริ้วรอยต่างๆ นั้นหายไป แต่ไม่ว่าจะใช้วิธีไหนๆ ก็ไม่หายซักที มาลองดูกับวิธีง่ายๆ แบบนี้ กันดูสิคะ รับรองว่า นี่จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ริ้วรอยใต้ดวงตาของคุณสาวๆ หายไปได้ค่ะ

…..ก่อนอื่น คุณสาวๆ จะต้องทราบสาเหตุการเกิดริ้วรอยเหล่านั้นซะก่อนนะคะ ไม่ว่าจะเป็นความเครียด การทานอาหารหรือยา พฤติกรรมการขยี้ดวงตาหรือแม้กระทั่ง กรรมพันธุ์ของคุณเองด้วยค่ะ สาเหตุเหล่านี้ จะเป็นตัวบ่งบอกได้ว่า คุณควรจะใช้วิธีไหน รักษาริ้วรอยเหล่านั้นค่ะ

…..  การนอนหลับ ถ้าหากว่า คุณสาวๆ ไม่ทราบว่า เกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ แนะนำให้คุณสาวๆ เริ่มจากวิธีใกล้ตัวมากที่สุดนั่นก็คือ การนอนหลับพักผ่อนวิธีนี้ เป็นวิธีที่ดีและเหมาะสมมากที่สุดเลยล่ะค่ะ

…..  การดื่มน้ำสะอาด การดื่มน้ำ สามารถช่วยทำให้ดวงตาของคุณสาวๆ สดชื่น ชุ่มฉ่ำได้ อาจจะเป็นวิธีที่เห็นผลได้ช้า แต่ถ้าหากว่า คุณสาวๆ ดื่มน้ำมากๆ และดื่มเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ รับรองเลยค่ะว่า ดวงตาของคุณสาวๆ ก็จะดูสดชื่นขึ้นได้อย่างแน่นอนค่ะ

…..  โปะๆๆ สารพัดผลไม้ เลือกผลไม้หรือจะใช้แตงกวาสดๆ ฝานบางๆ แล้วโปะไปที่ดวงตาทั้งสองข้าง ทิ้งไว้ 15-20 นาที วิธีนี้ สามารถช่วยลดริ้วรอยและรอยหมองคล้ำใต้ดวงตาได้ แถมยังช่วยทำให้ดวงตาสดชื่นได้อีกด้วยล่ะค่ะ

…..  เลือกทาอายครีม นอกจากนั้น การใช้อายครีมเข้าช่วย ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญมากเช่นกัน ไม่ว่าคุณจะนอนดึกมากแค่ไหน ก็ไม่ควรลืมทาครีมบำรุงรอบดวงตานะคะ วิธีง่ายๆ แต่แตะแล้วเกลี่ยครีมให้ทั่ว นวดวนไล่ออกทางหางตา ทำแบบนี้เป็นประจำทุกๆ วัน เช้าและก่อนเข้านอน โดยนวดครั้งละ 10-20 วินาที การนวดด้วยนิ้วมืออุ่นๆ จะช่วยทำให้เนื้อครีมจะซึมเข้าสู่ชั้นผิวได้ง่ายและเร็วขึ้นค่ะ

…..  ใช้เลเซอร์รักษา แต่ถ้าหากว่า คุณสาวๆ ใช้วิธีการทาครีมบำรุงไม่ได้ผล ก็ยังมีอีกหนึ่งตัวช่วยนะคะ นั่นก็คือ การใช้เลเซอร์ เข้ารักษานั่นเองค่ะ วิธีนี้ ปลอดภัยและเห็นผลเร็วมากนะคะ โดยแพทย์ที่ทำการรักษานั้น จะเลือกใช้แสงเลเซอร์ ยิงเข้าสู่ชั้นผิว ทะลุลงไปใต้ผิวประมาณ 1-1.5 มิลลิเมตร และทำปฏิกิริยาทำลายการสร้างเม็ดสี โดยเฉพาะเม็ดสีที่เป็นสีน้ำตาล น้ำเงิน จนถึงสีดำคล้ำ จากนั้นเซลล์ใต้ผิวหนังรอบดวงตาจะสร้างเม็ดสีผิวสีปกติ ขึ้นใหม่มาทดแทนเม็ดสีผิวเดิมนั่นเองค่ะ (ขอบคุณ ที่มา นายแพทย์ยุทธนา อ่อนอนันตพงศ์ Doctor Youth Medical Laser Clinic)



.

เรียบเรียงโดย women.mthai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น