วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สูตร เคล็ดลับ วิธี ทำผิวขาวใส แบบเกาหลี


สูตร ขัดผิวขาว ใส กับวิธีการขัดผิวอย่างถูกวิธี




ถ้าเรื่องความสวยความงามผู้หญิงเราไม่ว่าด้วยวิธีการไหนก็อยากลองกันทั้งนั้นการ ขัดผิวขาวก็เป็นอีก วิธีหนึ่งที่ผู้หญิงอย่างเรา ๆ นั้นนิยมกันเป็นอย่างมาก แต่ก่อนที่เราจะ เริ่มทำการขัดผิว มีใครรู้บ้างว่าการขัดผิวนั้นคืออะไร มีประโยชน์อย่างไร และ ควรทำเมื่อไรและเท่าไรดี จริง ๆ แล้วการขัดผิว หรือ Exfoliating หมายถึง การที่เรานั้นได้ ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปจากผิวของเรา ซึ่งเป็นผิวชั้นนอกและเผยเซลล์ผิวรุ่นใหม่ที่แข็งแรงกว่ามาแทนที่ ทำให้ผิวของเราดูสดใสและมีชีวิตชีวา ดังนั้นการขัดผิว ก็เหมือนการเผยผิวที่กระจ่างใสของเราที่โดนเซลล์ผิวเก่าของเราปิดบังซ่อนเอาไว้อยู่นั้นเอง



การขัดผิวนั้นสามารถทำได้หลายวิธี ทั้งใช่อุปกรณ์ไม่ว่าจะฟองน้ำ ครีม หินขัด หรือ แม้กระทั่งผ้าเช็ดตัวก็สามารถนำมาใช้ได้ แต่การขัดผิวที่ดีนั่นควรทำอย่างนิ่มนวล และ ไม่ทำบ่อยจนเกินไปเพราะจำทำให้ผิวอ่อนไหวและไม่สามารถทนแดด และจะทำให้แห้งกร้านได้ง่าย ปกติผิวของคนเราจะมีการผลิตเซลล์ผิวทุก 2 - 4 สัปดาห์ แต่หากอายุ เรามากกว่า 20 ปี ขึ้นไปแล้วการผลัดเซลล์ผิวก็จะช้าลงไปเรื่อย ๆ แต่การขัดผิวจะช่วยในการผลัดเซลล์ผิวทำได้ดีขึ้น ทำให้ผิวขาวกระจ่างใส


ประโยชน์ของการขัดผิวขาวให้สวยใส ตามรูปแบบของผิวผู้หญิงแต่ละประเภท 


ผู้หญิงที่ผิวแห้ง การขัดผิวจะช่วยให้เซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพหลุดลอกออกไป และช่วยให้ครีมต่าง ๆ สามารถบำรุงและดูดซึมสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น 
ผู้หญิงผิวผสม การขัดผิวจะช่วยลดการเกิดสิว และทำให้ผิวเนียนเรียบ มีสีผิวที่เสมอกันอีกด้วย 
ผู้หญิงผิวหน้ามัน การขัดผิวจะทำให้รูขุมขนนั้นสะอาดขึ้น และช่วยลดการอุดตันของสิว และลดรอยดำได้เป็นอย่างดี
สำหรับผู้หญิงที่มีปัญหาริ้วรอย การขัดผิวจะเป็นตัวไปกระตุ้นการทำงานของเซลล์ผิวให้ทำงานได้ดีขึ้น ทำให้ช่วยลดริ้วรอยและผิวกระจ่างใสอ่อนวัยกว่าคนที่ไม่ได้ขัดผิวเลย 
ผู้หญิงที่มีผิวแตกลาย ต้องขัดผิวด้วยฟองน้ำนุ่ม ๆ ที่ทำการแช่น้ำจนนิ่ม ทำทุกวันช่วยลบเลือนริ้วรอยให้จางลงได้เป็นอย่างดี พร้อมกระตุ้นการไหลของเลือกอีกด้วย


ขัดผิวขาวใสอย่างไรให้เหมาะสม


การขัดผิวนั้นไม่ควรทำมากจนเกินไป เพราะนอกจากไม่เกิดประโยชน์แล้วยังอาจจะทำลายผิวของตัวเราเองอีกด้วย การขัดผิวหน้าควรทำอยู่ที่สัปดาห์ละไม่กิน 2 ครั้ง และไม่ควร ทำติดกันอาจจะเว้น 3 - 4 วัน หรือ ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะเหมาะสมที่สุด การขัดผิวเรือนกายนั้นควรทำประมาณ 2 ครั้งต่อเดือน โดยการขัดผิวกายนั้นให้ทำการขัดเป็นวงกลม เบา ๆ หลังขัดควรหามอยส์เจอไรเซอร์มาเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวด้วยนะค่ะ


สูตรขัดผิวขาวอย่างอ่อนโยนเพื่อนผิวสวยอันเนียนนุ่มน่าจับ 


สูตรนี้เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่ายและผิวธรรมดา ที่ต้องการขัดผิวให้กระจ่างใสน่าสัมผัสเป็นพิเศษ เริ่มต้นด้วยการนำมะละกอสุก ซึ่ง มะละกอนั้นมีวิตามินเอและซีที่สูงมาก จะทำให้ผิวเราขาวกระจ่างใสและเนียนนุ่มเกลี้ยงเกลาได้เป็นอย่างดี ส่วนที่สอง ให้หาเกลือทะเล ซึ่งช่วยในการสมานผิว กระชับรูขุมขน และผลัดเซลล์ผิวได้ดี เตรียมเอาไว้ค่ะ สุดท้ายที่จะขาดไม่ได้เลยคือ โยเกิร์ต ค่ะ เพราะโยเกิร์ต์นั้นอุดมไปด้วยคุณค่ามากมายไม่ว่าจะเป็น ธาตุสังกะสี วิตามินเอ บี1 บี2 บี6 บี12 วิตามินดี อี แคลเซียม ยีสต์ และโปรตีน ถ้านำมากินช่วยสร้างก็รับประโยชน์กันไปเต็ม ๆ เลยจริงรึเปล่าค่ะ แต่โยเกิร์ตนั้นมีกรดที่ช่วยในการดูดซึมธาตุ วิตามิน โปรตีน เข้าสู่ร่างกายได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มน้ำมันให้ กับผิวได้อีกด้วย มีคุณสมบัติเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ตามธรรมชาติ ทั้งยังช่วยกระชับรูขุมขนทำให้ผิวเรียนเนียนอีกด้วย เห็นแล้วใช่ไหมค่ะว่ามีสิ่งดี ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อผิวเยอะไป หมดเลย


ต่อไปจากนี้ให้เราเตรียมภาชนะใส่ส่วนผสมทั้งสามลงไปใส่ในเครื่องปั่นให้ละเอียด อาจจะใส่เนื้อมะพร้าวลงไปปั่นด้วยก็ได้น่ะค่ะ เมื่อปั่นเสร็จแล้วให้นำมานวดวนเบา ๆ บนผิว หลังอาบน้ำหมาด ๆ ทั่วร่างกาย 10 - 15 นาที พอกทิ้งไว้ 20-30 นาทีล้างออกด้วยน้ำอุ่นค่ะ ^ ^








ขอบคุณรวบรวมและจัดทำข้อมูลโดย N3K

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น