วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2555

วิธีแก้ปัญหา รูขุมขนกว้าง


เคล็ดลับ ลดปัญหา รูขุมขนกว้าง







.

…..โอ้ว…!!! พระเจ้า จะกว้างไปไหนเนี่ย…? คุณสาวๆ มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้างกันบ้างรึป่าวคะ นี่คงเป็นอีกหนึ่งปัญหา ที่คุณสาวๆ มักเกิดความกังวล ไม่ว่าจะใช้ครีมตัวไหน ก็ไม่สามารถกำจัดปัญหารูขุมขนกว้างไปได้ อย่าเพิ่งกังวลใจไปค่ะ มาดูเคล็ดลับที่จะช่วยทำให้คุณสาวๆ สามารถแก้ไขปัญหา รูขุมขนกว้าง อันเนื่องมาจากสาเหตุต่างๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

…..  วิธีการดูแล และบำรุงผิว คุณสาวๆ ควรจะทำการศึกษา หรือทำการสังเกตผิวพรรณของตัวคุณเองก่อน ว่าคุณเป็นคนผิวแบบไหน ชั้นผิวหนาหรือบาง ไวต่อแสงมั้ย และที่สำคัญคือ รูขุมขน ซึ่งเป็นบ่อเกิดปัญหาต่างๆ นั้น มีความกว้างมากแค่ไหน ถ้าหากว่าคุณสาวๆ เป็นคนที่มีรูขุมขนเล็ก ผิวหน้าของคุณ ก็จะดูเรียบเนียน ไม่เป็นสิวง่าย หรือผิวมันจนเกินไป แต่ถ้าหากว่า คุณสาวๆ เป็นคนที่มีรูขุมขนกว้าง ผิวของคุณ จะค่อนข้างหยาบ มันง่ายมาก

…..  เลือกผลิตภัณฑ์ คุณสาวๆ ที่มีรูขุมขนกว้าง จึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ที่มีส่วนผสมของกรดไกลโคลิกและซาลิไซลิก แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีความอ่อนโยนมากเพียงพอที่จะใช้ล้างหน้าได้ทุกวันทั้งในตอนเช้าและเย็น สารทั้งสองตัวนี้ จะช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน รวมไปถึงการเลือกใช้โทนเนอร์ เพื่อกระชับรูขุมขนหลังการล้างหน้า ซึ่งนอกจากจะช่วยกระชับรูขุมขนแล้ว ยังช่วยทำความสะอาดสิ่งตกค้างที่หลงเหลือมาจากการล้างหน้าได้อีกชั้นหนึ่งด้วย และหากเป็นไปได้การอบไอน้ำผิวหน้าสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ก็จะช่วยให้การทำความสะอาดผิวหน้าและรูขุมขนเป็นไปอย่างหมดจดเกลี้ยงเกลาขึ้น เพราะไอน้ำจะช่วยเปิดรูขุมขน ทำให้สามารถทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

…..  หลีกเลี่ยง การรักษาและบำรุงผิวพรรณให้ดูสวย เรียบเนียนได้ยาวนานนั้น คุณสาวๆ จะต้องหลีกเลี่ยงการใช้มือและเล็บ ลูบ แกะ เกา บนในหน้า ไม่ว่าจะเป็น การลูบคลำใบหน้า การบีบสิว หรือแม้กระทั่งการเกาสะเก็ดแผลบนใบหน้า พฤติกรรมเหล่านั้น สามารถทำให้คุณสาวๆ เสี่ยงต่อการมีผิวที่อักเสบได้ แถมยังจะเป็นจุดเริ่มต้น ที่ทำให้ผิวของคุณ มีความกว้างของรูขุมขนได้อีกด้วยนะคะ

…..  เริ่มการกระตุ้น ชั้นผิวของคุณ ต้องได้รับการกระตุ้นผิว ให้ได้ผลัดเซลล์เก่าออก โดยใช้ผลิตภัณฑ์กระตุ้นการผลัดผิว เพื่อให้เซลล์ผิว ผลัดเซลล์เก่าที่ตาย ออกไปโดยเร็ว ซึ่งจะมีผลดีทำให้ผิวหน้าของคุณ ได้รับการผลัดเซลล์เก่า แล้วสร้างเซลล์ใหม่มาแทน ทำให้ผิวของคุณสาวๆ ดูกระชับเรียบเนียนกว่าเดิม และในปัจจุบัน มีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกให้เป็นไปได้เร็วขึ้น คุณสาวๆ จึงลดความกังวลเรื่องการผลัดเซลล์ลงไปได้หนึ่งอย่างค่ะ

…..  เครื่องสำอาง คุณสาวๆ จะต้องให้ความใส่ใจในเรื่องของการใช้ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางมากขึ้นอีกหน่อย การเลือกเครื่องสำอางที่ดี มีคุณภาพและเหมาะสม กับสภาพของผิวคุณนั้น จะช่วยทำให้คุณสาวๆ สวยใส น่ารักสมวัยได้ค่ะ

…..  ประเภทเครื่องสำอาง ข้อควรรรู้ที่สาวๆ ควรใส่ใจ นั่นคือการเลือกเครื่องสำอาง ที่มีส่วนผสมที่บางเบา ประเภทไร้ความมัน (Oil-free) หรือจะเป็นสูตรที่สามารถควบคุมความมั่นได้ดี คุณสาวๆ ควรจะเลือกใช้ไพรม์เมอร์ เพื่อเตรียมผิวก่อนลงครีมรองพื้น ไพรม์เมอร์จะทำหน้าที่ปรับผิวให้เนียนเรียบขึ้นในระดับหนึ่ง ทั้งยังช่วยบล็อกรูขุมขนไม่ให้มีสิ่งใดเข้าไปค้างอยู่ด้วย

…..ไม่ว่าคุณสาวๆ จะมีสภาพผิวแบบไหนก็ตาม เพียงแค่คุณสาวๆ เลือกเคล็ดลับหรือวิธีการที่เหมาะสมกับวัย และสภาพผิวของตัวเอง เท่านี้คุณสาวๆ ก็สามารถมีผิงหน้าที่เรียบเนียนสวยได้แล้วล่ะัค่ะ











ที่มา women mthai team


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น